A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phụ đạo học sinh lớp 1

Căn cứ vào tình hình thực tế, giáo viên khối lớp 1 đề ra kế hoạch  giúp học sinh còn hạn chế về chuẩn kiến thức kĩ năng nắm được những kiến thức và kỹ năng cần đạt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

img20171207152237_500

Bên cạnh việc xây dựng bài soạn đầy đủ với kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết theo nhu cầu của học sinh, giáo viên trong khối tích cực đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm đến đối tượng học sinh yếu, đảm bảo yêu cầu và phù hợp với nhận thức của học sinh chưa hoàn thành các môn học.  

img20171221144952_500

Ngoài ra, các giáo viên khối 1 còn phụ đạo HS trái buổi mỗi tuần 2 buổi, thời gian 14g đến 16g30’. Giáo viên thông báo để phụ huynh biết tình hình học tập con em mình, chưa nắm được kiến thức gì, những gì còn hạn chế, trao đổi với phụ huynh những yêu cầu đối với học sinh, đồng thời động viên, khích lệ ý thức, thái độ học tập cho học sinh tạo cho học sinh có hứng thú trong học tập. Giáo viên có biện pháp khuyên nhủ, nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng mang tính nghiêm khắc, tuyệt đối không được đuổi học sinh ra ngoài, gây áp lực hoặc xúc phạm học sinh. Thường xuyên kiểm tra đến vở ghi của các em, ưu tiên những câu hỏi, những bài tập vừa sức cho các em. Giáo viên luôn tôn trọng học sinh, khuyến khích, tuyên dương  khen ngợi kịp thời đối với từng tiến bộ nhỏ của các em.

Sau 1 tháng thực hiện công tác phụ đạo học sinh, bước đầu cho thấy các em có sự tiến bộ đáng kể về đọc, viết, tính toán, có sự ham thích trong học tập. Tôi tin rằng với lòng nhiệt huyết, tận tâm, lòng yêu nghề mến trẻ của các giáo viên, các em sẽ đạt được các kiến thức kĩ năng cần đạt của lớp học.  

                                          Người thực hiện: Nguyễn Thị Loan

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan